7 lý do tại sao khách hàng rời khỏi website bán hàng của bạn

14-05-2018

Một khách hàng đến website bán hàng trực tuyến của bạn và chọn sản phẩm vào giỏ hàng nhưng sau đó rời đi mà không tiến hành thanh toán. Mọi thứ dường như đang diễn ra tốt đẹp, vậy tại sao họ lại không hoàn tất đơn đặt hàng của mình mà rời bỏ trang?

Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online thường bất lực trong việc cải thiện tình hình. Tuy nhiên có rất nhiều cách bạn có thể làm để khuyến khích người mua hoàn tất quá trình thanh toán.

Trong bài viết này, GSOFT sẽ thảo luận về 7 lý do phổ biến khiến khách hàng rời khỏi website bán hàng trực tuyến của bạn mà không mua hàng. Bên cạnh đó, GSOFT đề xuất một số giải pháp để cải thiện trải nghiệm người dùng.

1. Bạn không cung cấp giao hàng miễn phí hoặc giao hàng quá chậm

Hơn một nửa số giỏ hàng bị bỏ lại vì phí vận chuyển quá đắt. Đó là lý do tại sao trong nhiều năm nay, miễn phí vận chuyển là tiêu chuẩn vàng cho thương mại điện tử (9 trong số 10 người tiêu dùng nói rằng miễn phí vận chuyển là số một khi họ xem xét mua hàng trực tuyến)

Ngày nay, khách hàng muốn gói hàng của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, việc giao hàng trong một ngày hoặc vận chuyển trong cùng ngày là động lực chính cho khách hàng khó tính thanh toán đơn hàng, ngay cả khi chí phí tăng thêm.

Giao hàng miễn phí có thể giúp bạn tăng doanh thu, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ tăng lợi nhuận, trừ khi bạn cẩn thận trong việc quản lý tài chính. Nếu bạn do dự cung cấp giao hàng miễn phí vì chi phí cao, hãy cân nhắc việc đặt hàng với số tiền tối thiểu (ví dụ: giao hàng miễn phí cho đơn hàng trên 200 ngàn đồng). Khi cung cấp số tiền tối thiểu để được miễn phí vẫn chuyến được tâm lí học nghiên cứu là thúc đẩy khách hàng mua sắm trực tuyến.

2. Bạn không hiển thị đủ chi tiết sản phẩm hoặc hình ảnh

Có khoảng hai phần ba số người mua sắm từ bỏ việc thanh toán “chỉ vì website”. Một lý do phổ biến là vì website không đủ thông tin.

Bạn cần sử dụng các từ ngữ thu hút và tối ưu hình ảnh mô tả chính xác để khách hàng có thể tự tin rằng họ biết chính xác những gì mình đang mua.

Cung cấp hình ảnh sản phẩm từ mọi góc độ và hiển thị tỷ lệ. Nếu sản phẩm có màu sắc hoặc biến thể khác nhau, hãy bao gồm ảnh của từng tuỳ chọn. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài biết làm thế nào để tối ưu hình ảnh cho web và SEO để biết thêm thông tin các trang web cung cấp ảnh chất lượng nhưng hoàn toàn miễn phí.

Trong mô tả sản phẩm, hãy cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt. Liệt kê các kích thước, vật liệu, độ bền, nguồn gốc và tính năng đặc biệt hoặc phụ kiện đi kèm.

Ngoài ra, bạn có thể làm cho mô tả trở nên thú vị hơn bằng cách kể một câu chuyện ngắn về lịch sử sản phẩm, cảm hứng thiết kế, hoặc nghề thủ công độc đáo. Đặc biệt, hãy lưu ý đến tốc độ tải trang khi cập nhật hình ảnh.

website-ban-hang

Khách hàng đang phân vân giữa 2 quả táo. (Ảnh: unsplash)

3. Website không đáng tin cậy

Người mua sắm trực tuyến đang trở nên ý thức hơn về bảo mật trang web và rủi ro khi đưa ra thông tin cá nhân của họ. Điều này cũng có nghĩa là họ có thể hoài nghi hơn khi hoàn tất mua hàng nếu website bán hàng trực tuyến của bạn có biểu hiện không đáng tin cậy.

Vì thế, hãy đảm bảo:

  • Hiển thị đánh giá và lời chứng thực từ khách hàng thực sự (liên kết với facebook hoặc google).
  • Viết mô tả rõ ràng về chính sách đổi trả, hoàn phí, giao hàng và mọi vấn đề phổ biến khác hoặc các điểm nhầm lẫn (liệt kê các câu hỏi thường gặp là cách tuyệt vời để thực hiện việc này).
  • Sử dụng thiết kế đơn giản mà không chứa nhiều mẫu quảng cáo.

Để biết thêm về việc tạo ra một trang web mà mọi người có thể cảm thấy chắc chắn, hãy xem bài viết của chúng tôi Thế nào là thiết kế website bán hàng có chất lượng?

4. Việc thanh toán quá dài và khó hiểu

Gần 30% người mua sắm cho biết từ bỏ việc thanh toán vì quá trình quá phức tạp, vì vậy nên thường xuyên kiểm tra khả năng sử dụng của website.

Hãy ngồi xuống với một người bạn hoặc một khách tiềm năng và xem họ hoàn thành một giao dịch trên website của bạn. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi họ thực hiện các bước hoặc bị thiếu chi tiết. Một vài mẹo điều hướng cho website của bạn:

  • Cố gắng giảm số lượng trang mà khách hàng phải điều hướng để hoàn tất mua hàng.
  • Để tăng tốc quá trình, chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cần thiết để xử lý đơn đặt hàng và thực hiện các yêu cầu khác.
  • Đảm bảo rằng các chính sách đổi trả, thông tin liên hệ và chi tiết quan trọng khác dễ tìm.
website-ban-hang

Quá trình thanh toán nên đơn giản và ít phức tạp. (Ảnh: unsplash)

5. Thiếu hỗ trợ khách hàng

Một người mua sắm trong một cửa hàng có thể tiếp cận một nhân viên bán hàng dễ dàng với một câu hỏi về một chiếc áo và nhận được một câu trả lời nhanh chóng. Trang web của bạn có thể khiến khách hàng thất vọng nếu họ không thể nhận được câu trả lời ngay lập tức.

Giúp người mua sắm trực tuyến dễ dàng có được thông tin họ cần, bằng cách làm cho thông tin liên hệ chi tiết rõ ràng và hiển thị trên mọi trang. Tuỳ chọn trò chuyện trực tiếp phổ biến nhất hiện nay và miễn phí là Tawk.to.

6. Dịch vụ đổi trả mất thêm phí

Bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn cung cấp đổi trả miễn phí, bạn có thể giảm số người rời khỏi trang web và góp phần tăng doanh thu.

Đại học Texas-Dallas đã phân tích kết quả của 21 nghiên cứu và thấy rằng, các chính sách hoàn trả gia tăng đã mang lại nhiều lợi nhuận hơn, nhưng chúng tương quan chặt chẽ hơn với sự gia tăng doanh thu.

Nếu bạn không cung cấp dịch vụ đổi trả miễn phí, hãy làm mọi thứ bạn có thể làm cho quy trình trả lại hoặc trao đổi không gây hậu quả cho người tiêu dùng. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng nhiều thời gian để trả hàng.

7. Cửa hàng không khuyến khích người mua hàng trở lại

Điều quan trọng là phải theo dõi những người mua hàng đã từ bỏ thanh toán, nhưng ít website thương mại điện tử làm điều này. Theo báo cáo từ SeeWhy, ba phần tư trong tổng số người bỏ thanh toán có ý định quay trở lại trang web để hoàn tất việc mua hàng, vì vậy bạn nên giữ cho thương hiệu của mình mới mẻ trong tâm trí họ.

Các doanh nghiệp cũng nên nhìn vào những giỏ hàng bị bỏ lại vì đó là những sản phẩm khách hàng ưa thích. Dựa vào đó bạn có thể tiếp cận với khách hàng một lần nữa với email hay tin nhắn tiếp theo để thu hút họ trở lại hoàn thành giao dịch.

YelBee (Theo jimdo)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079