7 cách tối ưu website bán hàng trực tuyến

09-05-2018

Các công ty theo một cách tiếp cận có cấu trúc để tối ưu hoá website bán hàng trực tuyến, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách viếng thăm sang khách giao dịch. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến có khả năng tăng gấp đôi doanh số bán hàng trực tuyến.

Bạn sẽ nghĩ rằng nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến sẽ thường xuyên thử nghiệm và thực hiện các cách tối ưu hoá và phương pháp kiểm tra A/B. Sự thật chỉ 61% các tổ chức tiến hành dưới 5 bài kiểm tra mỗi tháng. Điều này chủ yếu là do hầu hết các doanh nghiệp quá bận rộn với việc kinh doanh và họ chỉ đơn giản là không dành thời gian để suy nghĩ và tập trung tối ưu hoá chuyển đổi cho website bán hàng trực tuyến.

Trong bài này, GSOFT sẽ cung cấp 7 cách để kiểm tra và tối ưu hoá website bán hàng trực tuyến. Theo một thống kê tại KISSMetrics:

–       Khoảng 96% khách truy cập ghé thăm trang web không sẵn sàng mua.

–       Video sản phẩm có thể thúc đẩy mua sản phẩm lên 144%.

–       Bạn chỉ có 8 giây để gây ấn tượng với khách truy cập thông qua trang đích và tiêu đề phải thực sự thuyết phục. Nếu hơn, phần lớn khách truy cập sẽ rời đi.

–       Thử nghiệm A/B hiện là phương pháp tối ưu được ưu tiên nhất vì nó đã mang lại cho nhiều doanh nghiệp thành công nhất.

–       Thời gian tải chậm có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi giảm 7%.

website-ban-hang-truc-tuyen

Website bán hàng trực tuyến. (Nguồn: unsplash)

1.   Đảm bảo UVP (đề xuất giá trị độc nhất) rõ ràng

Cách tiếp cận đầu tiên là làm cho UVP của bạn rõ ràng trong tâm trí của khách truy cập. Khách truy cập có thể thấy rõ ràng trên trang đích hoặc trang chủ của trang web tại sao họ cần phải hợp tác với bạn.

Ví dụ như – GSOFT, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website ngoài kia. Vì vậy, đối với bất kỳ công ty nào như GSOFT, đây là một nhiệm vụ khá khó khăn để phân biệt mình với đối thủ. Tuy nhiên, GSOFT đã vượt lên trên đám đông bằng cách tập trung vào việc hoàn thiện các website bán hàng trực tuyến và chuyên về lĩnh vực nội thất.

2.  Kiểm tra mục mô tả và thẻ tiêu đề

Mỗi trang trong trang web của bạn đều chưa meta description và tittle tag. Hai mục này thường chịu trách nhiệm về ấn tượng đầu tiên mà khách truy cập nhận được về thương hiệu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Meta description và Tittle tag cung cấp cho khách truy cập những gì mong đợi khi họ nhấp vào.

Để tối ưu hoá website bán hàng trực tuyến của bạn, hãy tập trung vào 3 điều sau:

–       Làm cho mỗi meta description và tittle tag duy nhất: chúng phải khác với các thẻ khác trên trang web, với sự nhấn mạnh vào việc đặt từ khoá trong một vài từ đầu tiên.

–       Giữ nó ngắn gọn: tittle tag là nơi câu chữ cần được ngắn ngọn và sắc nét. Quy tắc ngón tay cái là giữ khoảng 70 ký tự trở xuống (bao gổm khoảng trắng); do đó phải chu đáo và sáng tạo trong việc tiết tiêu đề đại diện cho trang. Meta description phải dài từ 250 ký tự trở xuống.

Giữ khách của bạn trong tâm trí: những nỗ lực bạn đưa vào với điểm #1 và #2 chắc chắn sẽ giúp trang web xuất hiện trong các trang tìm kiếm. Hãy nhớ rằng mặc dù bạn thực sự phải thu hút người dùng khiến họ nhấp vào trang, bạn nên sử dụng các động từ mang tính chất hành động và sử dụng tên công ty để thiết lập niềm tin.

3.  Viết tiêu đề hấp dẫn và kiểm tra chúng

Cách tốt nhất thứ ba để tối ưu hoá website bán hàng hiệu quả là viết tiêu đề hấp dẫn và kiểm tra chúng. Như đã đề cập ở trên, dòng tiêu đề tạo thành một phần quan trọng trong ấn tượng đầu tiên của khách truy cập. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra và biết điều gì gây tiếng vang nhất cho khách hàng.

Tiêu đề là điều đầu tiên mà khách truy cập của bạn đọc khi họ truy cập website. Bạn chỉ có 8 giâyđể thu hút họ, do đó hãy chắc chắn rằng bạn dành nhiều thời gian suy nghĩ về một tiêu đề hấp dẫn. Không có công thức ma thuật cho điều này nhưng có một vài mẹo mà GSOFT nghĩ bạn nên làm theo. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói với khách truy cập hay khách truy cập muốn nghe gì từ bạn? Làm thế nào để bạn có thể lôi kéo họ hành động khi đọc phần nội dung còn lại.

4.  Sửa đổi và thử nghiệm thiết kế nút kêu gọi hành động (CTA)

Thiết kế CTA có cần được thay đổi liên tục theo xu hướng để tránh lập lại và lỗi thời. Hãy suy nghĩ về nó, nếu bạn bắt gặp cùng một thiết kết CTA mỗi khi truy cập một trang web, nó có khả năng không giúp bạn nhấp vào.

Do đó, điều cực kỳ quan trọng là thường xuyên cập nhật thiết kế CTA của bạn. Lần tới khi bạn thấy tỷ lệ nhấp chuột nhỏ giọt, hãy dành thời gian sửa lại quảng cáo và làm nổi bật các nút CTA.

5.  Tạo mẫu đơn giản và dễ gửi

Chuyên gia chuyển đổi khuyên bạn nên duy trì biểu mẫu của mình chỉ những yếu tố cần thiết. Đã bao nhiêu lần bạn sẵn sàng đăng ký một thứ gì đó nhưng lại thôi khi quá nhiều thứ cần điền vào? Điều quan trọng là tôn trọng thời gian của khách truy cập.

website-ban-hang-truc-tuyen

Form liên hệ – GSOFT

6.  Kiểm tra và tối ưu hoá quảng cáo trên trang web

Nếu bạn dựa vào quảng cáo cho một phần doanh thu trực tuyến của mình, bạn cũng nên kiểm tra và tối ưu hoá các loại và định dạng quảng cáo của website. Nếu bạn có quá nhiều quảng cáo có thiết kế kém, bạn chắc chắn sẽ làm phiền khách truy cập của mình – Thay vì Biểu ngữ, hãy sử dụng Quảng cáo trong văn bản.

Rất ít người hôm nay thậm chí còn bận tâm đến việc bấm vào các biểu ngữ nữa. Thay vào đó, hãy thử nghiệm sử dụng quảng cáo văn bản có nhiều ngữ cảnh hơn và được nhúng các trang liên kết – Quảng cáo nền.

7.  Kênh xã hội

Bỏ qua phương tiện truyền thông xã hội cũng giống như bạn bỏ qua dịch vụ khách hàng. Bạn chắc chắn cần phải chọn một nền tảng truyền thông để làm nền tảng. Yếu tố quan trọng nhất cần nhớ là không nhàm chán. Cố gắng thực hiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn thành 2 điều: công ty và nhân khẩu học.

–       Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phức tạp, video là một cách tiếp cận tốt để cân nhắc và Facebook và Youtube là tốt nhất cho nội dung video.

–       Pinterest là một nền tảng hình ảnh vì vậy nếu bạn có những bức ảnh đẹp và lôi cuốn về sản phẩm của mình, hãy cân nhắc việc sử dụng Pinterest.

website-ban-hang-truc-tuyen

Ảnh gif và video ngắn đang là xu hướng thiết kế 2018. (Nguồn: unsplash)

YelBee

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079