6 Mẹo Siêu Tiết Kiệm Thời Gian cho Google Adwords

01-03-2018

Bài viết này cung cấp cho bạn 6 mẹo nhỏ để việc cài đặt, quản lý tài khoản Google Adwords nhanh chóng, thuận tiện hơn.

     1. Chuẩn đoán Chiến dịch (Campaign Diagnostic)

Campaign Diagnostics, tính năng mới vừa được tung ra bởi Google là công cụ sẽ chạy ẩn và tìm kiếm các vấn đề hoặc xung đột trong tài khoản Adwords.

Tương tự như các tin nhắn cảnh báo khi các từ khoá phủ định mâu thuẫn nhau hay các nhóm quảng cáo không có từ khoá. Đây sẽ là một tính năng tuyệt vời để xử lý các sự cố và xác định nhanh hơn các vấn đề trước khi chúng tồn tại và ảnh hưởng đến kết quả.

chuan-doan-chien-dich

Hình: Cách cài công cụ Campaign Diagnostics

     2. Chuẩn đoán Từ khoá (Diagnostic Keywords)

Nếu quảng cáo thể hiện cho mỗi từ khoá và trạng thái như “quảng cáo hiển thị ngay bây giờ”, “tạm dừng”, hoặc “khối lượng tìm kiếm thấp” thì Diagnostic Keywords là công cụ tuyệt vời, nhanh chóng báo cáo cho bạn.

Trong tab từ khóa dưới bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào, hãy chuyển đến “Diagnostic Keywords”.

Diagnostic Keywords giúp nhanh chóng nhận định bất kỳ vấn đề với các từ khoá.

chuan-doan-tu-khoa

Hình: Cách cài chuẩn đoán từ khoá

     3. Chỉnh sửa hàng loạt cho các thay đổi lớn

Tính năng mới này được phát hành gần đây sẽ việc quản lý, chỉnh sửa trở nên dễ dàng hơn khi cho phép thay đổi chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khoá hàng loạt chỉ với vài cú nhấp chuột. 

Các chỉnh sửa chung bao gồm khả năng tăng hoặc giảm giá thầu, tìm kiếm và thay thế văn bản quảng cáo, hoặc đặt ngân sách mới.

Từ bất kỳ tab nào, chọn menu thả xuống “chỉnh sửa” để xem các tùy chọn chỉnh sửa cho tab đó. Có cơ hội để xem trước những thay đổi lần cuối. Mặc dù có một số hạn chế đối với người dùng cấp cao, các tùy chọn như “nâng cao để ước tính giá thầu đầu trang”.

     4. Theo dõi báo cáo thường xuyên

Có một điều rất đơn giản bạn có thể bỏ quên là lập lịch trình nhận báo cáo tự động từ Adwords các chỉ số bạn muốn theo dõi và tần suất bạn nhận báo cáo (theo ngày, theo tuần hay theo tháng).

Bạn có thể thiết lập để nhận các báo cáo từ AdWords tự động gửi trong hộp thư đến của bạn các chỉ số chiến dịch với tần suất bạn muốn nhận báo cáo, dễ dàng theo dõi các chỉ số và tiết kiệm thời gian hơn.

theo doi bao cao

Hình: Cách cài đặt nhận báo cáo thường xuyên

      5. Danh sách từ khoá phủ định

Không thể phủ định sự quan trọng của các từ khoá phủ định do đó các doanh nghiệp vẫn thường thêm vào các nhóm quảng cáo và chiến dịch quảng cáo. Sử dụng từ khoá phủ định có thể trở nên phức tạp, mất thời gian và những sai lầm.

Gần đây Google đã triển khai khả năng sử dụng danh sách các từ khoá phủ định có thể được chia sẻ qua các chiến dịch Adwords. Khi thêm từ khoá phủ định, bạn chỉ cần thêm vào bất kỳ danh sách chủ nào và nó được thêm vào tất cả các chiến dịch mà danh sách được liên kết, hạn chế rắc rối với từ khoá phủ định.

danh sach tu khoa phu dinh

Hình: Cách thêm danh sách từ khoá phủ định

6. Quy tắc tự động (Automated Rules)

Quy tắc tự động làm cho mọi việc xảy ra trên tài khoản AdWords dựa trên tiêu chí bạn chỉ định. Sử dụng tính năng này để tiết kiệm thời gian cho công việc được thực hiện thường xuyên và mất rất nhiều thời gian.

Các lựa chọn hàng đầu để tiết kiệm thời gian cho các quy tắc tự động bao gồm:

. Thay đổi giá thầu để đạt được thứ hạng quảng cáo mong muốn hoặc xếp hạng đầu trang.

. Bật / tắt chiến dịch quảng cáo.

. Tăng ngân sách cho các chiến dịch dựa trên CPA.

Bất kì thay đổi được thực hiện có thể được xem xét và hoàn tác trong nhật ký thay đổi. Quản lý quy tắc tự động thông qua liên kết Automated rules trong bảng điều khiển bên của tài khoản.

Bài viết tham khảo tại www.searchenginewatch.com

Dịch bởi: Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079