5 thủ thuật tối ưu chuyển đổi cho website

22-05-2018

Từ danh mục hiển thị mặt tiền cửa hàng trực tuyến cho đến hồ sơ kinh doanh, mỗi loại trang web có một danh sách dài các loại và điều nên tránh để tối ưu chuyển đổi nâng cao hiệu suất.

Hơn nữa, các số liệu cho sự thành công có thể thay đổi trong vòng vài năm. Do đó, bạn cần thiết lập và xây dựng website chuyên nghiệp có tích hợp bán hàng trực tuyến, với hình ảnh và nội dung động cùng với lượt tương tác tối thiểu.

Đã đến lúc chuyển sang nhiều chiến lượt web dựa trên chuyển đổi – cùng một tên miền, cùng một ảnh, nhưng mục đích có thể khác nhau rõ rệt. Bằng việc tích hợp trực tuyến và làm việc hiệu quả, chủ sở hữu trang web có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu của họ.

Toi-uu-chuyen-doi-cho-website

Chuyển đổi từ khách truy cập sang khách giao dịch (Ảnh: Jimdo)

Đưa ra ấn tượng tốt đầu tiên

Trong thiết kế website, khi tối ưu chuyển đổi, hầu hết khách truy cập đều đánh giá website bằng giao diện hiển thị đầu tiên. Cho dù họ truy cập trang web của bạn thông qua trang chủ, trang đích hoặc bài đăng trên blog ngẫu nhiên, họ sẽ phản ứng ngay lập tức với giao diện của trang web. Điều này sẽ xác định xem họ có gắn bó hay không.

Ngoài việc hấp dẫn trực quan, thiết kế hoặc mẫu trang web ấn tượng có thể hướng người đọc hoặc khách hàng tiềm năng đến các phần khác của doanh nghiệp. Kiểm tra và cải thiện tỷ lệ thoát của bạn để xác định cơ hội cải thiện thiết kế. Thông thường, bao gồm mọi thứ từ menu điều hướng và nội dung để kêu gọi hành động (Call to Action).

Các nhà xây dựng website cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm bằng các gói công cụ thiết kế, lưu trữ và thương mại điện tử trong một hệ thống được sắp xếp hợp lý, dễ sử dụng. Giao diện người dùng được cập nhật, thương mại điện tử linh hoạt với các tính năng mới được tích hợp.

Hạn chế tác vụ

Khách truy cập trang web tương tác với một trang ít nhất là 50 giây. Do đó, việc khách hàng thoát ra khi tìm kiếm thông tin khó khăn là không có gì ngạc nhiên.

Không nên chọn mẫu thiết kế dựa trên những gì bạn thấy đẹp mà mỗi pixel phải có mục đích phục vụ khách hàng tiềm năng của bạn. Một ví dụ về điều này để thu hút khách hàng:

 

  • Thu hẹp số lượng biểu mẫu: chuyển đổi có nghĩa là đưa mọi người vào cửa; bạn có thể liện hệ với họ sau để nhận thông tin ít quan trọng hơn.
  • Các nút gọi hành động phải nổi bật với màu sắc tương phản: bạn càng làm cho nút dễ nhấp để hoạt động càng tốt.
  • Tránh các thanh trượt hình ảnh: hầu hết khách hàng đều tự động điều chỉnh.


Tập trung vào trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ khách truy cập của bạn, họ sẽ suy nghĩ tích cực về kinh doanh trực tuyến, giới thiệu thương hiệu của bạn cho bạn bè và chia sẽ trên mạng xã hội – có nhiều khả năng chuyển đổi thành người tiêu dùng hoặc người đăng ký.

Tương tự như vậy, một trải nghiệm tích cực trong quá trình thanh toán và sử dụng sản phẩm sẽ cải thiện cơ hội họ trở thành khách hàng thân thiết, người ủng hộ thương hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm bài viết  “Tối ưu website để thu hút khách hàng”, bài viết này sẽ chỉ bạn một số cách thức tối ưu website để thu hút thêm khách hàng.

Toi-uu-chuyen-doi-cho-website

Hạn chế biểu mẫu để khách hàng lưu lại website lâu hơn. (Ảnh: unsplash)

Cung cấp dịch vụ cho người dùng thiết bị di động

Hơn 80% chủ sở hữu điện thoại di động thông minh và máy tính bảng đã sử dụng thiết bị cho các hoạt động liên quan đến mua sắm, theo Nielsen vào năm 2012. Mặc dù người dùng máy tính bảng thường mua sản phẩm nhiều hơn người mua sắm điện thoại, xu hướng thiết kế lại tiếp tục thay đổi.

Bắt đầu cuối năm 2016, nhiều người dùng đã truy cập internet từ điện thoại thông minh và máy tính bảng hơn máy tính để bàn. Khách hàng GSOFT có thể yên tâm khi biết rằng có nhiều tuỳ chọn mẫu hiện đại bắt kịp xu hướng thiết kế 2018. Thiết kế responsive tương thích cho nhiều phiên bản màn hình.

Sử dụng câu từ của bạn hiệu quả hơn

Khách hàng muốn biết bạn làm gì và bạn có thể giúp họ như thế nào và những lợi thế mà bạn cung cấp so với những đối thủ cạnh tranh – càng sớm càng tốt.

Khi nói đến các trang web thành công, thì ngôn ngữ mạnh mẽ thể hiện rõ niềm đam mê đối với các sản phẩm của bạn, mang sức mạnh to lớn trong chuyển đổi. Bắt đầu với dòng tiêu đề hoặc văn bản hiển thị trang, tìm những cách ngắn gọn để giao tiếp với ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao nên lựa chọn thương hiệu, doanh nghiệp bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Hơi ngạc nhiên, bạn có thể mời người dùng dành nhiều thời gian hơn bằng cách thêm nội dung hữu ích. Tất nhiên, khách hàng đánh giá cao việc biết mọi thứ về sản phẩm trước khi họ mua. Hãy chia sẻ những câu chuyện cá nhân và kết nối với khách truy cập thân thiện hơn. Sử dụng nó như một lợi thế của bạn!

Nghiên cứu từ khoá tốt hơn

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khối lượng lưu lượng truy cập cao chắc chắn sẽ tốt cho các biểu đồ bạn sử dụng trên Google Analytics, nhưng điều đó không nhất thiết tương đương với nhiều  chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Xếp hạng tốt cho các từ khoá có liên quan, chính xác họ đang tìm điều gì? Khách truy cập web đang ở các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ mua hàng. Nghiên cứu từ khoá đủ mạnh, trau dồi danh sách các từ khoá có liên quan. Hãy suy nghĩ về những tác động cụ thể mà bạn có thể thực hiện bằng cách phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh.

YelBee

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079