5 phương pháp quảng cáo Adwords thành công cho doanh nghiệp B2B

22-06-2018

Đối với các doanh nghiệp B2B, AdWords là thị trường cạnh tranh khốc liệt. Hãy cùng xem xét năm điều chỉnh và chiến lược AdWords mà bất kỳ công ty nào có thể triển khai ngay lập tức.

1. Từ khóa phủ định (negative keywords)

tu-khoa-phu-dinh

Việc tìm hiểu các từ khóa phù hợp là bước quan trọng nhất để chạy quảng cáo adwords hiệu quả cho công ty của bạn. Cách tốt nhất để làm điều đó là bằng cách trả lời câu hỏi, “Từ khóa nào đang mang lại hiệu quả cho bạn, từ khoá nào đang gây lãng phí ngân sách trong chiến dịch quảng cáo?”

Khi đã xác định đâu là từ khoá bạn cần duy trì, cải thiện. Từ khoá nào bạn cần loại bỏ thì hay loại bỏ từ khoá đó với negative keywords.

Nếu bạn chưa biết gì về negative keywords có thể xem thêm bài viết “Cơ bản về từ khoá phủ định (negative keywords)”.

2. Chiến dịch tiếp thị lại (remarketing)

re-marketing

Được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn với chi phí thấp hơn đối với khách hàng đã từng ghé trang web của bạn. Nhưng hầu hết các công ty không thể tận dụng remarketing để gia tăng chuyển đổi cao nhất.

Bạn cần lưu ý rằng mọi nỗ lực nhắm mục tiêu tiếp thị lại nên tập trung xung quanh giá trị bạn đang cung cấp cho đối tượng của mình. Hiển thị thông điệp hoặc giá trị khác nhau dựa trên vị trí người dùng thoát ra.

Giả sử, bạn có một danh sách khách hàng đã lựa chọn sản phẩm nhưng lại bỏ rơi giỏ hàng, bạn có thể cung cấp cho nhóm khách hàng đó mã giảm giá hoặc chiết khấu, để kích thích khách hàng hoàn tất đơn hàng.

Nhiều hơn về remarketing với bài viết “Remarketing (tiếp thị lại) với Google”.

3. Tiếp cận khách hàng của đối thủ cạnh tranh

gmail

Có hơn một tỷ người dùng trên Gmail. Tuy nhiên, ít nhà quảng cáo đang tận dụng lợi thế này. Dưới đây là một vài gợi ý để khai thác các chuyển đổi đó.

Thông qua quảng cáo Gmail, bạn có thể:

  • Nhắm mục tiêu những người đã truy cập một trang web cụ thể.
  • Nhắm mục tiêu những người đang giao tiếp với một số miền nhất định.

 

Sau khi nhắm mục tiêu khách hàng phù hợp bạn hãy xác định giá trị lâu dài của khách hàng và giá thầu phù hợp.

4. Thử thách từ khóa quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

thu-thach-tu-khoa

Khi thực hiện quảng cáo nhắm từ khoá của đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo nội dung của bạn có liên quan đến quảng cáo và cụm từ tìm kiếm. Quảng cáo của bạn sẽ bị báo cáo và xóa khi quảng cáo của bạn sẽ gây hiểu nhầm bạn là công ty đối thủ cho khách hàng tìm kiếm.

Và hãy nhớ rằng, bạn được phép đặt giá thầu cạnh tranh với của đối thủ, nhưng bạn không được phép sử dụng những tên thương hiệu đó trong nội dung quảng cáo của mình.

Bạn có thểm tham khảo thêm bài viết “Từ khoá có giá trị cao, bạn đã biết”.

5. Tiện ích mở rộng quảng cáo Adwords

tien-ich-mo-rong

CTR tốt hơn 10-15% và điểm chất lượng quảng cáo cao hơn khi thêm tiện ích mở rộng. Do đó tiện ích mở rộng được thêm vào quảng cáo để tạo đề xuất bán hàng hiệu quả hơn.

Lê Trang (Theo searchengineland.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079