5 Mẹo thiết kế website thương mại điện tử thu hút khách hàng

Mọi thứ từ hình ảnh sản phẩm đến các nút Call to Action cần đặt đúng vị trí đều có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách truy cập thực hiện mua hàng. Để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần biết 5 mẹo để cải thiện website thương mại điện tử.

Dưới đây là một số mẹo thiết kế website thương mại điện tử để giúp cửa hàng trực tuyến của bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

Quảng bá hình ảnh

Một hình ảnh sản phẩm được sáng tạo tỉ mỉ là điều tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn thúc đẩy chia sẻ xã hội. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và cho khách hàng thấy được những gì tốt nhất mà bạn cung cấp.

Khi bạn có một số hình ảnh tuyệt vời, hãy suy nghĩ đến bố cục trang web truyền thống dựa trên danh mục sản phẩm. Thay vào đó, hãy giới thiệu một số sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng các thư viện ảnh hoặc thanh trượt tương tác.

website-thuong-mai-dien-tu

Tạo liên kết hấp dẫn

Thiết kế website thương mại điện tử nên nuôi dưỡng khách truy cập dọc theo đường dẫn để mua hàng. Bạn có thể sử dụng các chiến lược liên kết rõ ràng và thu hút hành vi chuyển đổi, bao gồm hình ảnh, văn bản và Call to Action trên toàn bộ trang web.

Cung cấp nhiều cơ hội để khách truy cập điều hướng đến giỏ mua hàng hoặc các trang sản phẩm từ bất kỳ đâu trên website.

Mua sắm dễ dàng

Điều quan trọng cần nhớ là các website thương mại điện tử tốt nhất hoạt động tích cực để giúp khách truy cập hoàn tất mua hàng với trải nghiệm thanh toán không có ma sát.

Khi xây dựng và quản lý trang web của bạn, hãy xem xét các tuỳ chọn thiết kế sau:

  • Nhiều nút “Thêm vào giỏ hàng” hoặc tuỳ chọn cho từng mục.
  • Trang thái di chuột của giỏ hàng khi một mục được thêm với nút thanh toán phục và thanh toán nhanh.
  • Liên kết đến giỏ hàng trong điều hướng từ mọi trang.
  • Màu sắc tươi sáng và CTA rõ ràng để thêm các mục vào giỏ hàng thanh toán.

Tập trung vào điều hướng

Các website thương mại điện tử thành công có một kế hoạch điều hướng gắn kết. Đường dẫn của khách hàng trên website có thể di chuyển theo nhiều hướng khác nhau và điều hướng sẽ là hướng dẫn tại bất kỳ thời điểm nào để giúp họ tìm thấy những gì họ muốn theo cách tốt nhất có thể.

Giữ các lựa chon điều hướng đến sáu trang quan trọng nhất của bạn và sử dụng các trang con để đặt hàng website thương mại điện tử.

website-thuong-mai-dien-tu

Thiết lập có tổ chức

Hãy nghĩ đến việc truy cập website thương mại điện tử có tổ chức như đi bộ vào một cửa hàng bán lẻ cao cấp. Nếu cửa hàng bạn có tổ chức, khách hàng sẽ cảm thấy một kết nối tích cực với thương hiệu. Một thiết kế không được chỉnh chu có thể đe doạ và ngăn cản khách hàng dành thời gian trong cửa hàng hoặc tương tác tới trang web của bạn, điều đó có nghĩa là họ sẽ không mua bất kỳ thứ gì.

website-thuong-mai-dien-tu

YelBee (Theo weebly)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079