4 Lỗi Khi Chạy Chiến Dịch Quảng Cáo, Bạn Cần Tránh

26-02-2018

Có nhiều vấn đề quan trọng bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Adwords. Đôi khi những sơ suất nhỏ như lại để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng và tốn ngân sách chạy quảng cáo. Dưới đây là 4 sai lầm nếu không để ý bạn sẽ mắc phải.

     1. Mẫu quảng cáo sai chính tả

Mẫu quảng cáo là những dòng giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Quyết định đến việc khách hàng tìm kiếm có click vào mẫu quảng cáo xem chi tiết hay không? Những mẫu quảng cáo thể hiện đặc điểm sản phẩm/dịch vụ, từ khoá mẫu quảng cáo phù hợp với xu hướng tìm kiếm, nắm bắt được tâm lý tìm kiếm của khách hàng sẽ mang lại traffic cao hơn.

Ví dụ mẫu quảng cáo dùng từ sai chính tả của một doanh nghiệp thực hiện chạy quảng cáo Google Adwords cho sản phẩm máy xông mũi.

mau quang cao sai

Ví dụ mẫu quảng cáo sai chính tả của một doanh nghiệp Bán Macbook.

Sử dụng từ ngữ sai chính tả trong mẫu quảng cáo một phần sẽ không để lại ấn tượng cho khách hàng về sự chuyên nghiệp doanh nghiệp bạn.

     2. Nội dung Trang đích không liên quan Mẫu quảng cáo

Khi khách hàng bị những câu từ giới thiệu chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì điều mong mỏi của khách hàng khi họ click vào mẫu quảng cáo là biết rõ hơn về những nội dung đã được ghi trên mẫu quảng cáo.

Vì vậy, nội dung trang đích phải liên quan đến sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo. Đối với những yếu tố được bạn nhấn mạnh trên mẫu quảng cáo thì trên chính trang đích mẫu quảng cáo dẫn về bạn cũng cần phải nhấn mạnh lại các yếu tố đó. Như một lời nhắc nhở đến khách hàng rằng công ty, doanh nghiệp bạn có thể làm tốt vấn đề đó và lí do vì sao họ lại chọn click vào mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn.

Tệ hại hơn là bạn gắn nhằm link trang đích cần chạy quảng cáo khi cài đặt chiến dịch khi đó tỷ lệ khách hàng thoát ra (hay bounce rate) khi truy cập vào trang là rất lớn, gây tốn chi phí quảng cáo.

     3. Phân vùng địa lý quảng cáo xuất hiện

Khoảng cách địa lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đặt mua hàng Online của khách hàng. Tuỳ theo đặc điểm, yêu cầu về kĩ thuật, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà bạn nên khoanh vùng địa lý mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện để thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng và giảm ngân sách quảng cáo.

vi tri chay quang cao

Hình cài đặt vị trí quảng cáo xuất hiện trên Google Adwords

      4. Không phân nhóm chiến dịch quảng cáo

Với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ bạn nên tạo một chiến dịch quảng cáo tương ứng sẽ dễ dàng cho việc quản lý, phân tích sau này.

Trong mỗi chiến dịch bạn có thể tạo nhiều mẫu quảng cáo để sử dụng. Và tuỳ theo kết quả của từng mẫu quảng cáo, bạn có thể giữ các mẫu quảng cáo thu hút khách hàng và loại bỏ các mẫu quảng cáo kém hiệu quả.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079