4 câu hỏi thường gặp về tối ưu website

25-05-2018

Chúng tối đã hỗ trợ cho rất nhiều khách hàng lớn nhỏ trên cả nước để tối ưu website một cách tốt nhất – nhưng không ít một số câu hỏi lặp đi lặp lại.

Chúng tôi luôn thích nghe từ bạn để cải thiện dịch vụ của mình, chúng tôi nghĩ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách biên soạn 4 câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ bộ phận CSKH. Hãy tối ưu website theo cách tốt nhất mà bạn mong muốn.

tối ưu website

Tối ưu website. (Ảnh: Page Design Pro)

1.  Tại sao trang web của tôi không có trên Google?

Bạn đã tạo trang web tuyệt đẹp và bây giờ bạn đã sẵn sàng để sử dụng nó trong tất cả vinh quang của mình – được liệt kê trên Google là điều tất nhiên. Bạn nhập địa chỉ web của mình vào Google nhưng không có gì xuất hiện…

Hãy hít thở sâu và thư giãn bởi vì nó có thể mất một vài tuần để một trang web mới được lập chỉ mục trên Google. Hầu hết mọi người cho rằng khi thiết kế website, Google sẽ tự động thêm website vào chỉ mục của trang. Tuy nhiên, Googlebot cần thời gian để thu thập thông tin qua hàng triệu trang web mỗi ngày và tạo chỉ mục cho trang web của bạn.

Nếu trang web của bạn được lập chỉ mục, bạn biết rằng Google đã tìm thấy nó. Nhưng điều đó KHÔNG có nghĩa là bạn sẽ ở trang đầu tiên cảu kết quả tìm kiếm. Để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm, hãy làm theo các bước đơn giản sau.

Bước 1: Kiểm tra trang web đã được lập chỉ mục

Trước khi bạn chuyển sang bước 2, hãy đảm bảo rằng Google chưa thêm trang web của bạn vào chỉ mục của nó. Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào trang web của bạn và đến Cài đặt > SEO > Lập chỉ mục Google (Settings > SEO > Google Indexing). Điều này sẽ hiển thị cho bạn danh sách tất cả các trang trên web có trong chỉ mục của Google. Nếu bạn thấy ít nhất một kết quả hiển thị, trang web của bạn đã được lập chỉ mục.

Bước 2: Yêu cầu Google thông báo cho bạn

Nếu bạn kiểm tra và trang web của bạn vẫn chưa được lập chỉ mục, bạn có thể cố gắng tăng tốc quá trình. Google sẽ lập chỉ mục trang nhanh hơn nếu bạn gửi địa chỉ của mình qua Google Search Console hoặc bạn có thể tăng cơ hội của mình nhiều hơn bằng cách xác nhận quyền sở hữu trang web bằng công cụ quản trị trang web của Google.

Tìm hiểu cách tối ưu website và xếp hạng cao hơn với các cụm từ khoá nhất định và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

2.  Làm thế nào để cải thiện cửa hàng trực tuyến?

Không bào giờ chờ đợi khách hàng đến mà bạn hãy tích cực thu hút họ vào cửa hàng của mình với màn hình cửa sổ chuyên nghiệp, bố cục cửa hàng dễ điều hướng và quảng cáo sản phẩm nổi bật, đáng giá.

Kinh nghiệm mua sắm có thể đã thay đổi trong 100 năm qua, nhưng một điều vẫn giữ nguyên: khách hàng là chìa khoá.

Thực hiện theo 4 mẹo đơn giản này để tạo cửa hàng trực tuyến tốt nhất cho khách hàng.

  • Tạo các trang sản phẩm riêng lẻ: Thật hấp dẫn khi đặt tất cả các sản phẩm trên một trang, nhưng điều quan trọng là phải cung cấp cho từng mặt hàng ở một trang sản phẩm riêng biệt. Các trang sản phẩm riêng lẻ giúp tăng cường SEO, cung cấp URL duy nhất cho mỗi mục trong cửa hàng và cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để mô tả chi tiết sản phẩm.
  • Chọn hình ảnh sản phẩm đẹp mắt: Vì khách hàng không thể giữ hoặc xem sản phẩm của bạn, do đó bạn cần cung cấp cho họ sản phẩm tốt nhất tiếp theo – những bức ảnh tuyệt vời về sản phẩm của bạn. Hãy sáng tạo với cách bạn hiển thị ảnh sản phẩm trên website. Tại sao không thêm ảnh sản phẩm và thư viện ảnh bổ sung vào từng trang sản phẩm?
  • Điền vào tất cả các cài đặt SEO của bạn: Dành thời gian điền vào các cài đặt SEO cho trang web và trang sản phẩm của bạn. Suy nghĩ về những từ khoá mà khách hàng sẽ tìm kiếm trên Google.
  • Thêm mục Câu hỏi thường gặp: Một số khách hàng cần hỗ trợ trước khi họ thực hiện mua hàng. Tạo các Câu hỏi thường gặp hữu ích trên trang web của bạn sẽ phải trả lời các câu phổ biến. Điều này sẽ giúp họ không phải chờ phản hồi từ bạn và có thể mua hàng.

3.  Giao diện tốt nhất cho website của tôi là gì?

Cho dù bạn đang khởi tạo website đầu tiên hay muốn nâng cấp cho website hiện tại, mẫu website sẽ tác động trực tiếp đến giao diện tổng thể của trang web.

Thật dễ bị phân tâm bởi số lượng mẫu website mà GSOFT cung cấp. Tuy nhiên, đừng chọn mẫu vì nó có nội dung tương tự nhất với bạn bởi vì mẫu của chúng tôi không có nội dung cụ thể.

Tập trung vào cấu trúc mẫu:

Vì các mẫu của chúng tôi hoàn toàn dựa trên cấu trúc, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu và quyết định phần nào quan trọng nhất đối với bạn.

Có năm phần thiết yếu đối với các mẫu của GSOFT: Logo, Tiêu đè, Điều hướng, Nội dung, Thanh danh mục hoặc Footer. Mỗi mẫu có năm phần chính này, tuy nhiên chúng được sắp xếp theo những cách khác nhau. Khi bạn cảm thấy thoải mái với cách bố trí hoạt động, bạn sẽ biết chính xác phần nào bạn muốn trên trang web và chọn theo tiêu chí đó. Sau đó hãy tối ưu website một cách tốt nhất.

4.  Tôi đã sở hữu tên miền của mình. Tôi có thể sử dụng nó khi xây dựng website tại GSOFT không?

Nếu bạn đã tìm thấy tên miền hoàn hảo cho trang web của mình, bạn có thể dễ dàng sử dụng tên miền đó cho các website được cung cấp bởi GSOFT.

YelBee

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079