3 Điều trang web bán hàng thương mại cần tối ưu

31-05-2018

Dưới đây là 3 yếu tố mang tính quyết định sẽ làm nên tỷ lệ chuyển đổi trên các trang bán hàng thương mại điện tử sản phẩm cao cấp.

Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ

Các thương hiệu cao cấp thường cố gắng tận dụng tất cả kinh nghiệm của họ về người dùng để truyền đạt giá trị của thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng.

Tất cả các trang web bán hàng thương mại điện tử nên điều hướng rõ ràng và nhất quán, dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm, tương tác trao đổi, theo nguyên tắc dễ sử dụng.

Hình ảnh là yếu tố căn bản quan trọng nhất đối với các trang web thương mại điện tử bán dòng sản phẩm cao cấp. Nếu bạn có thể trả lời các câu hỏi như: khách hàng đang nhìn sản phẩm của bạn đang được người mẫu mặc, họ sẽ nhìn vào điểm nào? Họ muốn chạm vào gì? Họ cảm thấy gì? Nếu bạn có thể trả lời được các câu hỏi trên thì hình ảnh sản phẩm của bạn đã nhận được cảm tình từ khách hàng.

toi-uu-web-ban-hang

Các trang web bán hàng thời trang cao cấp thường cung cấp hình ảnh chi tiết về sản phẩm và cho phép khách hàng phóng to hay thu nhỏ để biết rõ hơn về chất liệu sản phẩm.

toi-uu-web-ban-hang

Tiffany không chỉ hiển thị vòng tay mà còn cung cấp hình ảnh cho người đeo nó để cung cấp cho khách hàng câu hỏi, nó trông như thế nào khi được đeo.

Một tour du lịch cao cấp, khách sạn và căn hộ cao cấp cho khách hàng thấy được cảnh quang nhìn được từ phòng ngủ cao cấp như trả lời cho câu hỏi khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ tốt ra sao.

Truyền đạt những cảm xúc này qua hình ảnh là rất quan trọng, có tác dụng khích thích thúc đẩy khách hàng tìm hiểu, đặt hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Mô tả sản phẩm, dịch vụ

Cũng như hình ảnh, mô tả sản phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng về mặt tình cảm lẫn mức độ thuyết phục khách truy cập.

Nếu như khi bạn đến cửa hàng quần áo để mua, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời tư vấn của nhân viên bán hàng từ giá, màu sắc đến việc phối với váy nào, áo nào…cũng như size nào sẽ phù hợp với dáng người của bạn.

Vì vậy bạn hãy cố gắng viết mô tả thật chi tiết, giúp khách hàng có một hình dung rõ ràng cụ thể về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Trang web tạo cảm giác sang trọng

Hình ảnh và mô tả tuyệt vời là những ứng dụng phải có cho các trang web thương mại điện tử cao cấp, nhưng đừng quên rằng nhiều yếu tố khác cũng góp phần thu hút khách truy cập chuyển đổi.

toi-uu-web-ban-hang

Thiết kế tốt sẽ tạo niềm tin, cải thiện nhận thức của khách hàng về sản phẩm dịch vụ bạn đang bán. Do đó, điều quan trọng đối với toàn bộ trang web là làm cho khách hàng “cảm thấy” sang trọng.

Để tạo cảm giác sang trọng cho khách hàng, bạn hãy đảm bảo:

 

  • Tránh sử dụng ảnh giống nhau.
  • Thu hút đến người xem bởi cách sử dụng từ ngữ.
  • Giảm thiểu các gián đoạn như quảng cáo, biểu ngữ và những thứ có thể làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều màu.
  • Sử dụng ít màu sáng.
  • Sử dụng nhiều khoảng trắng.
  • Sử dụng khoảng trống 

Kết luận

toi-uu-web-ban-hang
  • Hình ảnh sản phẩm dịch vụ hướng đến tâm lý người sử dụng, điều hướng dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm.
  • Mô tả sản phẩm, dịch vụ chi tiết, đáp ứng thông tin thuyết phục.
  • Tạo cảm giác sang trọng, cải thiện nhận thức cho khách hàng.

3 yếu tố trên mang tính quyết định sẽ làm nên tỷ lệ chuyển đổi trên các trang bán hàng thương mại điện tử sản phẩm cao cấp.

Thiết kế website gọn ghẽ làm cho sản phẩm tỏa sáng, hình ảnh chất lượng cao và cung cấp thông tin khách hàng cần được thuyết phục vào quyết định mua hàng.

Lê Trang (Theo conversionxl.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079