11 Lưu ý với A/B testing để nâng Lead và Subscribers

Bạn có thiết lập A/B testing cho chiến dịch tiếp thị của bạn? Nếu chưa bạn đã bỏ qua cơ hội để tăng trưởng số lượng subscribers và cải thiện lead (Lead là bất cứ ai, bất cứ tổ chức nào có hứng thú với thứ bạn đang kinh doanh).

Thử nghiệm các phần trên Website rất cần thiết để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, vì không có gì chắc chắn rằng bạn đang làm đúng.

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn những vấn đề đó. Chúng tôi sẽ chia sẻ các lưu ý để thực hiện testing A/B hiệu quả hơn giúp bạn nhận được kết quả đáng tin cậy từ chiến lược thử nghiệm của bạn, vì thế bạn có thể có nhiều lead hơn và nâng số người đăng kí, theo dõi.

Tại sao bạn nên thử nghiệm A/B cho chiến dịch marketing của bạn.

Có nhiều lý do tại sao thử nghiệm A/B cho chiến dịch marketing nên được thực hiện. Thử nghiệm web A/B giúp bạn ra quyết định dựa trên cở sở dữ liệu nhiều hơn là phỏng đoán, vì bạn biết chắc phải làm gì để thực hiện một chiến thuật tiếp thị hoặc chiến lược hiệu quả.

Nó cũng giúp bạn tránh các trường hợp các nghiên cứu điển hình. Đó là khi mọi người đọc nghiên cứu điển hình và làm theo các chiến thuật được đề cập, mà không biết chắc chắn liệu nó có hiệu quả cho công việc kinh doanh của riêng họ hay không.

Mọi doanh nghiệp đều khác nhau và bạn không thể giả định rằng những gì hiệu quả cho doanh nghiệp khác sẽ hiệu quả với bạn.

a/b-testing

Khi bạn thử nghiệm A/B chiến dịch tiếp thị trang web, bạn có thể thử nghiệm với các ý tưởng khác nhau. Điều này rất hữu ích vì đôi khi một thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho kết quả bạn nhận được.

Để kiểm tra tăng trưởng khách hàng tiềm năng và tăng trưởng người đăng ký, bạn cần kiểm tra form đăng kí (hay biểu mẫu đăng kí) của bạn. Vì đó là nơi khách truy cập đăng ký để trở thành khách mua hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể làm gì để thử nghiệm?

Khi thử nghiệm các forms, khu vực nào bạn nên tập trung, bạn sẽ muốn tập trung chú ý cho việc bố trí các forms và vậy bạn có thể tạo một biểu mẫu tốt cho Website. Số lượng các khu vực quan trọng bạn cần test, bao gồm:

  • Tiêu đề chính và tiêu đề phụ
  • Nội dung
  • Thiết kế form
  • Nút kêu gọi hành động (Call to action)
  • Hình ảnh
  • Màu sắc

Bây giờ, hãy bắt đầu thử nghiệm A/B.

1. Kiểm tra trang có lượt truy cập cao

Một trong những phương pháp hay nhất về kiểm tra trang web quan trọng nhất là kiểm tra các trang có lượt truy cập cao.

Như Hubspot đề nghị bạn tối ưu trang mọi người thường đến nhất như:

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang liên hệ
  • Trang Blog

Bạn có thể tập trung vào các đường dẫn chính trên trang, tối ưu các forms đăng kí trên trang của bạn.

  • Trang đăng ký hội thảo trên web
  • Trang đích Ebook
  • Trang thu hút khách hàng (là trang mà các nhà tiếp thị cung cấp cho người mua tiềm năng để đổi lấy địa chỉ email của họ hoặc thông tin liên hệ khác, thường cung cấp một phần nội dung về digital, nội dung có thể tải xuống, chẳng hạn như file PDF miễn phí, báo cáo, sách điện tử, báo cáo chính thức, video, v.v.)

Để biết được trang nào có lượt truy cập nhiều nhất bạn có thể vào Google Analytics đi đến Behavior (Hành vi người dùng) >> Site Content (Trang) >> All page (tất cả trang).

a/b-testing

2. Quan tâm đến kích thước mẫu thử nghiệm

Một trong những điều quan trọng khi thử nghiệm A/B là kích thước mẫu.

Nếu không thử nghiệm đủ số lượng mẫu, bạn sẽ không nhận được kết quả đáng tin cậy. Điều đó cũng có nghĩa là bất kỳ quyết định nào bạn được đưa ra dựa trên cơ sở dữ liệu đó đều có thể bị thiếu sót.

Một trong những cách tốt nhất để tìm ra kích thước mẫu lý tưởng là tính toán kích thước mẫu tối ưu. Đặt tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn, cộng với phần trăm tăng bạn muốn xem, sau đó nó sẽ tự động tính toán số lượng khách truy cập bạn sẽ cần cho thử nghiệm A/B của mình.

a/b-testing

3. Đảm bảo dữ liệu đáng tin cậy

a/b-testing

Với thử nghiệm A/B, có một điều quan trọng về độ tin cậy dữ liệu được gọi là ý nghĩa thống kê. Nói một cách đơn giản, đây là cách xác định rằng kết quả của bạn không phải do ngẫu nhiên.

Để nhận định ý nghĩa thống kê cho thử nghiệm A/B, bạn có thể sử dụng công cụ xác định ý nghĩa thống kê của các công cụ tối ưu hóa website.

Bạn sẽ nhận được kết quả hiển thị giá trị P (một thước đo độ tin cậy khác) và cho bạn biết thử nghiệm có ý nghĩa thống kê hay không bằng cách hiển thị Có hoặc Không.

a/b-testing

Chú ý đến xếp hạng độ tin cậy, đó là khả năng nhận được kết quả thực sự từ bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện. Xếp hạng độ tin cậy tiêu chuẩn của ngành là 95% bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ sao cho phù hợp.

a/b-testing

4. Chấp nhận giả thuyết ban đầu của bạn

Khi bạn bắt đầu thử nghiệm mà không có bất kì giả thuyết nào là bạn đang lãng phí thời gian.

Giả thuyết là ý tưởng về những gì bạn cần để kiểm tra và tại sao, và những thay đổi nào bạn sẽ thấy sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Với cấu trúc này, bạn sẽ biết phạm vi kiểm tra của mình và khi nào thành công hay thất bại. Nếu không có nó, thử nghiệm của bạn chỉ là một trò chơi đoán.

5. Lịch trình thử nghiệm phù hợp

Là phần quan trọng nhất trong việc thử nghiệm A/B

Để có được kết quả đáng tin cậy, bạn sẽ cần chạy thử nghiệm A/B cho các giai đoạn có thể so sánh.

Đừng quên tính đến các đỉnh và đáy theo mùa. Không kiểm tra lưu lượng truy cập vào ngày doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn có chương trình khuyến mãi so với lưu lượng truy cập vào một ngày bình thường vào giữa tháng 1.

Để tìm hiểu xem lưu lượng truy cập của bạn hoạt động như thế nào trong một khoảng thời gian, hãy đăng nhập vào Google Analytics. Chuyển đến Đối tượng (Go to Audience) »Tổng quan (Over view) và chọn khoảng thời gian 30 ngày qua (last 30 days).

a/b-testing

Sau đó click vào “compare to” (so sánh với) 30 ngày trước, tính toán sẽ được google analytics tự động thực hiện.

a/b-testing

Nhấp vào Apply (áp dụng) và bạn sẽ nhận được thống kê các mẫu lưu lượng truy cập.

a/b-testing

Nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về lưu lượng truy cập vì thế bạn có thể chọn một khoảng thời gian để chạy A/B test.

6. Thời gian thử nghiệm phù hợp

Thời gian thử nghiệm là một yếu tố quan trọng khác trong việc xác định độ tin cậy của kết quả của bạn. Nếu bạn đang chạy thử nghiệm với một số biến thể và muốn 400 chuyển đổi, bạn sẽ cần phải thử nghiệm trong một thời gian dài hơn thử nghiệm chỉ với kiểm soát và biến thể và 100 chuyển đổi.

Sử dụng biểu đồ này từ Digital Marketer để tìm ra thời gian lý tưởng để thử nghiệm hình thức các biểu mẫu trên trang web của bạn.

a/b-testing

7. Không thay đổi khi tiến hành kiểm tra

Đừng làm gián đoạn thử nghiệm trước khi kết thúc thời gian thử nghiệm hoặc sử dụng các yếu tố mới không phải là một phần của giả thuyết ban đầu của bạn (xem mẹo #4), bằng không kết quả của bạn sẽ không đáng tin cậy.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không biết liệu một trong những thay đổi bạn đã thực hiện có phải là việc tăng chuyển đổi hay không.

8. Thử nghiệm 1 yếu tố vào một thời điểm

Một quy tắc vàng của thử nghiệm A/B và các trang web là: kiểm tra từng phần một. Nếu bạn đang thử nghiệm một biểu mẫu hay một form đăng ký, bạn hãy kiểm tra lần lượt từ dòng tiêu đề, số lượng CTA, nội dung biểu mẫu. Đó là cách duy nhất cho bạn biết chắc chắn yếu tố nào đã tạo sự khác biệt cho việc dẫn traffic hoặc người đăng ký.

a/b-testing
a/b-testing

Nếu bạn thử nghiệm nhiều hơn một yếu tố, thì bạn cần thử nghiệm đa biến.

9. Kiểm soát các biến thể

Không thử nghiệm quá nhiều biến thể cùng một lúc. Đó là lỗi kiểm tra cổ điển. Khi có nhiều biến thể, bạn cần phải chạy các bài kiểm tra để có được kết quả đáng tin cậy.

Các phương pháp hay nhất về thử nghiệm A/B cho thấy bạn có thể thử nghiệm 2 hoặc 4 biến thể cùng một lúc. Điều đó mang lại sự cân bằng tốt nhất về thời gian thử nghiệm và hiệu quả.

10. Chú ý đến dữ liệu

Tất cả chúng ta đều có cảm giác là cách tiếp thị của mình đang hoạt động, nhưng điều tuyệt vời về thử nghiệm A/B là nó cung cấp cho bạn dữ liệu để cho thấy rằng bạn sai hay đúng và sao lưu nó.

Không bỏ qua các dữ liệu, cho bạn dữ liệu đáng tin cậy sẽ giúp bạn cải thiện chuyển đổi.

11. Luôn luôn kiểm tra

Mẹo cuối cùng của chúng tôi là luôn luôn thử nghiệm. Khi bạn có đủ dữ liệu (giả sử, trong ít nhất một vài tuần) từ chiến dịch ban đầu, bạn có thể bắt đầu sử dụng thử nghiệm A/B để cải thiện kết quả của mình.

Lê Trang (Theo optinmonster.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079