Thiết kế website thương mại điện tử

Các cửa hàng trực tuyến đang phát triển nhanh hơn các hình thức kinh doanh truyền thống. Do đó, nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử ngày càng tăng với nhiều chức năng mở rộng giúp cải thiện công cụ tìm kiếm và tăng trải nghiệm người dùng.

Các cửa hàng bán lẻ đang dần chuyển sang kinh doanh trực tuyến. Vậy, điều gì tách biệt giữa thành công và thất bại? Trong số những điều khác biệt đó, một chiến lược và một website thương mại điện tử tốt là yếu tố quan trọng.

Hướng dẫn tạo website thương mại điện tử thành công

Đầu tiên, bạn cần liệt kệ những gì mà bạn có thể bán. Sau đó, chọn một giao diện website bán hàng mà bạn yêu thích và liên hệ cho công ty thiết kế website chuyên nghiệp.

1. Chọn sản phẩm

Nếu bạn đã cân nhắc việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến trong thời gian dài, thì bạn có thể đã có một sản phẩm trong tâm trí. Cho dù đó là đồ bạn làm ra, chẳng hạn như đồ nội thất thủ công hoặc xà phòng làm bằng tay, hoặc cái gì đó bạn đã tìm thấy một nguồn với giá bán buôn để bạn có thể bán nó với lợi nhuận, mọi cửa hàng trực tuyến đều phải bắt đầu bằng một sản phẩm.

Thực hiện một số nghiên cứu để đảm bảo sản phẩm của bạn khả thi. Đã có một thị trường cho sản phẩm của bạn? Nếu đã có một thị trường đã được xác lập, hãy cân nhắc liệu sản phẩm của bạn có đủ để xâm nhập hay không. Bạn có thể cạnh tranh về giá không?

2. Thiết lập giá

Giá sản phẩm là một phần khó nhất trong viêc thiết lập kinh doanh thời gian đầu. Nếu bạn có giá quá thấp, bạn sẽ mất tiền hoặc hoà vốn. Nếu giá quá cao, bạn sẽ không kiếm được đơn hàng và rủi ro mất nhiều chi phí để duy trì website tăng cao.

Để tìm ra giá cả hợp lý, bạn cần tính ra các chi phí của rieng bạn. Nó bao gồm:

  • Chi phí vật liệu làm sản phẩm.
  • Web hosting cho trang thương mại điện tử.
  • Thuế.
  • Giao hàng.
  • Chi phí quảng cáo.
  • Chi phí cho thẻ tín dụng.
website-thuong-mai-dien-tu

Thanh toán trực tuyến với credit card. (Ảnh: freepik)

3. Nghiên cứu chi phí vận chuyển

Nếu bạn bán sản phẩm, vậy làm thế nào để bạn vận chuyển cho khách hàng?

Động lực của bạn có thể là vượt qua toàn bộ chi phí vận chuyển đến khách hàng, và nhiều cửa hàng trực tuyến thực hiện lộ trình này. Nhớ rằng chi phí vận chuyển có thể có ảnh hưởng tâm lý mạnh mẽ đến người tiêu dùng, 44% nói rằng họ đã từ bỏ mua hàng trực tuyến do chi phí vận chuyển và bàn giao cao.

Thay vào đó, hãy cân nhắc đưa ra một trong các phương thức vận chuyển này:

  • Cung cấp miễn phí vận chuyển.
  • Cung cấp miễn phí vận chuyển và lên giá sản phẩm của bạn một chút để trang trải chi phí.
  • Cung cấp giao hàng miễn phí cho đơn hàng có kích thước nhất định.
  • Cung cấp một khoản phí vận chuyển chung.

4. Chọn web hosting cho trang thương mại điện tử

Khi nói đến thương mại điện tử, bạn có hai lựa chọn: sử dụng một thị trường đã tồn tại hoặc quản lý một website và nhãn hiệu của riêng mình.

Nếu bạn muốn một website cho riêng mình, có rất nhiều nền tảng web hosting giúp bạn dễ dàng tìm kiếm lựa chon phù hợp cho việc kinh doanh. Bằng cách này, GSOFT có thể tư vấn cho bạn lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ trông giống như một cửa hàng trực tuyến thực sự!

Đó là chưa kể đến các phần mềm chức năng cho việc trao đổi mua bán và thanh toán trực tuyến. Nó sẽ giúp bạn liệt kê sản phẩm, đặt giá và thêm vào giỏ hàng trực tuyến. Website thương mại nội thất do GSOFT cung cấp đảm bảo quá trình này trực quan cho cả bạn và khách hàng của bạn, vì vậy bạn chỉ có thể tập trung vào việc bán hàng.

website-thuong-mai-dien-tu

Thoải mái mua sắm mà không phải chờ quá lâu. (Ảnh: freepik)

5. Chọn tên miền và thương hiệu

Đây là một phần rất thú vị! Chỉ cần nghĩ, khách hàng sẽ nói gì với bạn bè của họ khi họ nói về một thứ gì đó vừa được mua tại ____? Điền vào chổ trống bằng tên thương hiệu của bạn.

Động não tìm ra những từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm mà bạn sẽ bán, cũng như nó mang một ý nghĩa nào đó đối với bạn. Chắc chắn rằng tên bạn chọn không được trùng với các thương hiệu đã đăng ký bản quyền kinh doanh.

6. Xây dựng website thương mại điện tử

Nhiều nền tảng hosting có thể làm cho bước này đơn giản hơn. GSOFT có thể giúp bạn và bạn có thể làm việc thay vì phải phân vân không biết bắt đầu từ cái gì.

Ở giai đoạn này, bạn cần liệt kê những gì bạn cần giới thiệu đến khách hàng và GSOFT sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm người dùng, thúc đẩy khách hàng viếng thăm sang khách giao dịch.

Một khi bạn thiết lập trang web của mình, bạn phải làm nhiều hơn là chỉ thêm sản phẩm của bạn. Ngoài các trang sản phẩm, trang web Thương mại Điện tử của bạn cũng nên bao gồm các trang sau:

  • Trang chủ nơi bạn trưng bày các giao dịch hàng tuần các mặt hàng bán.
  • Một trang mô tả ngắn gọn về những gì bạn làm.
  • Trang liên hệ hoặc dịch vụ khách hàng để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận bạn.
  • Một blog nơi bạn đăng các bản cập nhật, tin tức về ngành công nghiệp và các câu lạc bộ hữu ích.

Việc kinh doanh truyền thống vẫn xảy ra, nhưng internet cung cấp cho người dùng tiếp cận với nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

YelBee

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079